KENSAN PH

brought to you by RAM.

Hipokritong Pikon

leave a comment »

Sankage Steno

Isusulat ko dapat ngayon ‘yung tungkol sa nakakabwisit kong experience sa dalawang ospital (isang private at isang public) sa amin sa probinsya nu’ng Friday, pero sa tingin ko e mas mahalagang unahin ko na ‘tong isyu ni Pareng Pol Medina, Jr.

Para sa hindi pa nakakaalam, nag-resign na po si Medina sa Inquirer, kaya never na nating makikita at mababasa yung Pugad Baboy sa comics section ng dyaryong nabanggit ko. Narito ang kabuuan ng mga balita.

Kung bakit naman s’ya nag-resign e dahil sa pagiging pikon at balat-sibuyas ng ilang tao d’yan, particularly ‘yung mga nasa Christian institutions na mga hipokrito naman talaga. Eto po yung controversial comic strip na nu’ng nabasa ko e hindi naman ako na-offend (kasi nga may katotohanan talaga):

Simple lang at malutong na malutong ang laman ng resignation letter ni Medina. Sabi n’ya sa editor-in-chief ng Inquirer, “Ma’am, Sorry, I dishonored…

View original post 294 more words

Written by 88kensan

June 10, 2013 at 2:11 pm

I'd like to hear from you, Leave me a Message! -kensan :)

