KENSAN PH

brought to you by RAM.

BEAR BRAND

leave a comment »

Siya Si Nanay Carmen Ang Tao Sa Likod Ng Bear Brand

Naiyak ako sa kapitbahay naming matanda (byuda, labandera, taga-balot ng uling sa tapat na tindahan, pobre). Kahapon nag-house to house ako hingi tulong pangdagdag para sa koleksyon namin ngayong sabado.
Paglabas ko ng bahay pagkatapos mananghalian, tinawag niya ako..Gie! Gie! Meron siyang inabot nakabalot sa plastic. Pagbukas ko, isang pack ng gatas na naka-open na. Sabi nya: pasencya na Gie yan lang talaga maitulong ko sa taga Leyte. Walang wala talaga ako ngayon. Pero pwde mo yan itimpla sa mga bata doon. Magugustohan nila yan dahil BER BRAND yan.
Di ako nakaimik. Tumulo luha ko sa harap nya. Kinuha ko ang gatas sabay panhik sa bahay. I can’t hold my tears. Parang puputok ang dibdib ko. Nahiya akong lumabas.

image via OJ Atilano

Written by 88kensan

November 28, 2013 at 5:28 pm

I'd like to hear from you, Leave me a Message! -kensan :)

